Cafe STAR-MYU in Machida

ได้ไปสตามิวคาเฟ่มาอีกแล้ววว (≧ω≦)

โชคดีจังที่รอบนี้ก็จัดตรงกับช่วงที่เราไปโตเกียวพอดีอีกเช่นเคย แถมคราวนี้มีกู๊ดส์กับที่รองแก้วลายทีมฮีรางิด้วย ตอนแรกเราลืมสมัครผ่านทางเว็บ มาเห็นอีกทีก็หมดเขตสมัครไปแล้วสองสามวัน จ๋อยอยู่ห้านาทีก่อนจะคิดได้ว่า เอาไว้ไปเสี่ยงดวงรับบัตรคิวหน้าร้านก็แล้วกัน วันธรรมดามันต้องมีบัตรคิวเหลือบ้างแหละน่า!

ว่าแล้วพอถึงวันจันทร์เราก็พุ่งไปสถานีมาจิดะทันที ไปถึงก็รีบเดินหาร้านก่อนจะพบอย่างไม่ยากเย็นเพราะหน้าร้านมีป้ายโฆษณาสตามิวคาเฟ่ใหญ่เบ้อเริ่ม ร้านตั้งอยู่ที่ชั้นสี่ หน้าร้านจะมีป้ายบอกว่ามีรอบไหนบ้าง รอบไหนยังเหลือบัตรคิวบ้าง ส่วนในร้านหน้าตาเป็นยังไงถือเป็นความลับ มีประตูปิดมิดชิดเหมือนสาขาอิเคะบุคุโระ ในขณะที่สาขาชิบุยะ (ซึ่งปิดไปแล้วเพราะห้างปิดปรับปรุง) จะเปิดโล่งให้ยืนกรี๊ดตั้งแต่หน้าร้าน

dsc04618

เราขอบัตรคิวรอบบ่ายสามครึ่งมา ทั้งๆ ที่ตอนนั้นบ่ายสอง จะเข้ารอบบ่ายโมงสี่สิบเลยก็ได้ แต่ยังไงวันนั้นก็ตั้งใจจะมาคาเฟ่นี้อยู่แล้วเลยไม่รู้สึกว่าต้องรีบร้อนอะไร ไปเดินเล่นมาจิดะรอเวลาก็ได้ พอขอบัตรคิวเสร็จเลยไปเดินเข้าๆ ออกๆ อนิเมทบ้าง อนิเมก้าบ้าง บิ๊กคาเมร่าบ้าง (แบบนี้เดินที่ไหนก็ได้มั้ย…) ใกล้บ่ายสามครึ่งแล้วค่อยกลับมาอีกรอบ

พอกลับมาอีกรอบก็มายืนเล็งเมนูอย่างจริงจัง หน้าร้านมีป้ายเมนูแปะไว้ให้ยืนเลือกด้วย

dsc04610

วันนั้นเรายังไม่ได้กินอะไรสักอย่างนอกจากกาแฟกล่องนึง ตอนนั้นเลยอยากกินของคาวมาก เล็งๆ แกงกะหรี่ของโฮชิทานิเอาไว้ แต่พอเข้าร้านไปจริงๆ ก็สั่งทัตสึมินกับเอโงะซึ่งเป็นของหวานอยู่ดี ความอยากกินของคาวยังไม่สามารถเอาชนะความอยากกินทัตสึมินได้

ตอนเข้าร้านพนักงานจะเป็นคนพาไปนั่งโต๊ะ คราวนี้ได้โต๊ะคุงะกับนายุ (นี่มันโต๊ะปะป๊าหม่าม้า!!) รู้สึกว่าดวงเราจะสมพงษ์กับนายุเหลือเกิน ซื้อของสุ่มทีไรก็ได้นายุตลอดเลย

img_1366-2

คุงะหูกระต่ายน่ารักจังเลยยยยยยยยยย (; – ;) แม้ไม่ได้โต๊ะเอเลแกนซ์ แต่ได้โต๊ะคุงะซึ่งเป็นเมนเราฝั่งทีมโอโทริก็ดีใจ ฮืออออออออออ กราบพนักงานรัวๆ

นอกจากจะได้โต๊ะลายคุงะกับนายุแล้ว บนโต๊ะยังมีป้ายไคโตะกับนายุตั้งอยู่ด้วย นายุรักเราเกินไปแล้ว

dsc04633

นั่งเสร็จก็ได้เวลาสั่งอาหาร ใช้วิธีเขียนลงบนใบเมนูแล้วส่งให้พนักงานเหมือนเดิม พอถึงจุดที่เลือกอาหาร เราก็ได้ลืมเลือนความคิดเมื่อครู่นี้ที่จะสั่งแกงกะหรี่ไปเรียบร้อยแล้ว ตาเหลือบมองเมนูหนึ่งทีก่อนจะเลือกทุกสิ่งอย่างที่เป็นทัตสึมินและเอโงะมาโดยไม่เกรงใจกระเพาะที่กำลังโหยหาอาหารคาว ในเมื่อใจมันเรียกร้องเอเลแกนซ์มากกว่าก็ช่วยไม่ได้อะนะ /ยักไหล่

อย่างแรกที่มาเสิร์ฟคือเครื่องดื่มทัตสึมิน สีเอเมอรัลด์สวยงาม เลอค่าสมเป็นทัตสึมินมากๆ (จุดนี้อะไรเกี่ยวข้องกับทัตสึมินล้วนดีงามทั้งหมด)

img_1367-2

เครื่องดื่มทัตสึมินเป็นน้ำเกรปฟรุ๊ตผสมบลูฮาวายไซรัป อร่อยมากกกกกกกกกกก อันนี้พูดจริงแบบไม่ได้ผสมแรงอวย ดีใจจังที่(เครื่องดื่ม)ทัตสึมินอร่อย ดื่มอย่างมีความสุขมากๆ (///∇///)

แก้วถัดมาเป็นเครื่องดื่มเอโงะ

img_1368-2

ซึ่งจริงๆ แล้วเราเก็บแก้วนี้ไว้กินหลังสุด เพราะกินแก้วแรกยังไม่ทันจะหมด ของหวานซึ่งเต็มไปด้วยไอติมก็มาเสิร์ฟก่อนเลยต้องรีบไปกินทางนั้นแทน

เครื่องดื่มเอโงะเป็นน้ำส้มผสมน้ำผัก ปกติเราชอบกินน้ำผักอยู่แล้วก็เลยคิดว่าคงกินแก้วนี้ได้สบายมาก แต่ปรากฏว่าจิบเข้าไปคำนึง…….. อืม…………. ทำไมไม่อร่อยเลยล่ะเอโงะ ทำไม!!!!!!!!!!????????? จริงๆ แล้วก็ไม่ค่อยอยากว่าอะไรที่เป็นเอโงะเท่าไหร่ แต่มันไม่อร่อยจริงๆ นะ รสชาติเหมือนน้ำผักที่เปิดฝาทิ้งไว้สองสามวันอะ ทำไมล่ะเอโงะ ทำไมมมมมม

แอนี่เวย์ ไม่ว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร การนำแก้วทัตสึมินและเอโงะมาวางเรียงเคียงคู่กันก็ชวนสุขใจไม่น้อย (〃ω〃)

img_1369-2

ส่วนของหวานทัตสึมินซึ่งมีชื่อว่า Gentle Mannered Star Sorbet (อลังการเวอร์วังไปอี๊กกกก) เป็นไอติมเชอร์เบตสัปปะรด ด้านล่างเป็นคอนเฟล็ก ซึ่งเราชอบตอนที่ไอติมมันละลายไปรวมกับคอนเฟล็กมาก กินด้วยกันแล้วอร๊อยอร่อย ทำไมทัตสึมินถึงอร่อยไปหมดขนาดนี้นะะะ สมเป็นทัตสึมินของเราจริงๆ!!

img_1370-2

ของหวานเอโงะเป็นทีรามิสุกับไอติมวานิลลา เป็นของที่ถ้าทำออกมาไม่อร่อยก็แย่แล้ว เกิดมายังไม่เคยเจอทีรามิสุไม่อร่อยเลย ดังนั้นจานนี้สอบผ่าน!! ในที่สุดเอโงะก็อร่อยซะที!!!

dsc04624

แต่แอบแปลกใจที่ไอติมละลายช้ามากกกกกกกกกก ตอนแรกตื่นตกใจนึกว่าต้องรีบๆ กิน ปรากฏว่าทิ้งเอโงะไว้ตั้งนานแล้วไอติมก็ยังไม่ละลายซะที ตอนเราลงมือกินยังแทบจะอยู่ในสภาพเดิมกับตอนเสิร์ฟด้วยซ้ำ แอร์ในร้านก็ไม่ได้หนาวอะไรขนาดนั้นซะหน่อย

พอถึงตอนลาสท์ออเดอร์ก็เกิดความรู้สึกอยากสั่งอะไรอีกสักอย่าง ก็เลยสั่งเครื่องดื่มคุงะมาอีกอย่าง ของคุงะเป็นน้ำองุ่น รสชาติก็… เป็นน้ำองุ่น 55555555555 รสไม่หวานเกินไปและอร่อยมากเมื่อเทียบกับเอโงะที่เรากินต่อจากนั้น…… ทำไมล่ะเอโงะ ทำไม……..

img_1371-2

จริงๆ คือสั่งตามพร็อพที่พกไป 5555555555 พกไปแค่เอเลแกนซ์กับคุงะก็เลยสั่งตามนี้

ทางด้านกิจกรรมอื่นๆ นอกจากการกินคือการนั่งฟังโต๊ะใกล้เรือนเคียงเมาท์กัน 55555555 ไม่ได้ตั้งใจจะแอบฟัง แต่โต๊ะเรามันเป็นโต๊ะสำหรับนั่งคนเดียว แล้วมันตั้งติดกันอยู่สี่โต๊ะ อีกสามคนที่นั่งติดกันเค้ารู้จักกันหมดเลย ทั้งสามคนก็เมาท์กันเยอะมาก แต่ไม่ได้เมาท์สตามิวอย่างเดียวหรอกนะ สักพักก็เมาท์คิงปุริด้วย

ส่วนเรานั่งกินเงียบๆ อยู่พักใหญ่ จนกระทั่งมีคนนึงหันมาทักเราว่าเป็นโอชิใครเหรอคะ?? เราเลยตอบไปว่า ทัตสึมินค่ะ เต็มโต๊ะเลยเนี่ยเห็นมั้ย (จริงๆ แล้วควรจะตอบว่าเอเลแกนซ์นะ โอชิเป็นคู่ขนาดนี้แล้ว) แล้วเราก็ถามกลับว่าคนอื่นๆ โอชิใครบ้าง ก่อนจะจบบทสนทนาเพียงเท่านั้น สวัสดี

แต่คนที่นั่งตรงข้ามเราใจดีมากนะ! พอบอกว่าติ่งทัตสึมินปุ๊บ เค้าก็หันป้ายทัตสึมินที่หันไปทางเค้ามาให้เราแทน กราบเยอะมาก ตอนกินเสร็จทุกสิ่งอย่างแล้วเราเลยหยิบป้ายนั้นมาสร้างโต๊ะหมู่บูชาทัตสึมินขนาดมินิ แฮปปี้เหลือเกิน (〃ω〃)

img_1372

อ้อ เราสั่งอาหารไปห้าอย่างเลยได้ที่รองแก้วมาห้าใบ เป็นทัตสึมินไปแล้วสองใบ! ปกติถ้าได้ที่รองแก้วซ้ำเราจะเซ็งๆ นิดนึง แต่กรณีที่ได้โอชิซ้ำมันก็อีกเรื่อง พอได้ทัตสึมินมาสองใบแล้วอยากพุ่งไปยกมือไหว้พนักงานอย่างจริงจัง แต่พนักงานคงลำบากใจ เรากราบขอบคุณอยู่ในใจก็พอเนอะ

ส่วนอีกสามใบที่ได้มาคืออุกาวะ โทระ และไคโตะ ซึ่งตอนแรกเราอุตส่าห์เล็งว่าโต๊ะตรงข้ามมีเอโงะ อยากจะแลกเอโงะมาคู่กับทัตสึมินให้ได้! แต่ปรากฏว่าเราออกตัวช้าไปหน่อย มีคนแลกเอโงะตัดหน้าเราไปซะงั้น (;___;) เราเลยแลกไคโตะจนได้โฮชิทานิมาแทน ไม่ได้ชอบโฮชิทานิเป็นพิเศษ แต่ฝ่ายที่เราขอแลกเค้าอยากได้ไคโตะ เราเลยแลกให้คนอยากได้ไคโตะมากกว่ารับไปดูแลแทน

dsc04634

กินเสร็จแลกของเสร็จก็ไปเดินเก็บภาพรอบร้านหนึ่งรอบ เจอโต๊ะเอเลแกนซ์ว่างอยู่แล้วอยากกรีดร้องว่าทำไมมมม ทำไมไม่พาเรามานั่งโต๊ะนี้!!!! (ไหนบอกได้โต๊ะคุงะก็ดีใจแล้วไง…)

dsc04627

โอยยยยยยยย ทัตจุมินหูกาต่ายน่ายักเหยือเกินนนนนนนนนน บาบู๊วววววววววว (น่ารักจนพูดไม่ชัดขึ้นมากะทันหัน)

โต๊ะเท็นเก็นจิก็นั่ลลั๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก จริงๆ แล้วทุกคนน่ารักหมดเลย ฮืออออออออ เอ็นดูแรงงงงงง (≧д≦)(≧д≦)

dsc04640

โต๊ะที่เรานั่งเป็นโต๊ะที่มองเห็นทาเปสทีมฮีรางิชัดๆ ด้วยแหละ กินไปมองหน้าทัตสึมินไป มีฟามฉุกกกกกกกกกกก

dsc04626

ส่วนทีมโอโทริอยู่อีกฝั่ง ซึ่งจริงๆ แล้วจุดที่เรานั่งก็มองเห็นฝั่งนั้นด้วย เห็นทั้งร้านเลยนั่นแหละ ร้านเล็กนิดเดียวเอง

dsc04639

dsc04643

ไม่เพียงเท่านั้น!! นอกจากทาเปสและโต๊ะหูกระต่ายสุดน่ารักแล้ว อีกมุมหนึ่งของร้านยังมีพาเนลเด็กๆ ทั้งสองทีมอยู่อีกด้วย!

dsc04628

dsc04629

แออออออออออออออ น่ารักทุกคนเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยย (≧д≦)(≧д≦)(≧д≦)

ซูมเอเลแกนซ์สักนิด โอ้ยยยยยย ทัตสึมินนนนนนน ยื่นมือยื่นไม้แบบนั้นเดี๋ยวดึงกลับบ้านซะเลยนี่แน่ะ /โดนพนักงานพุ่งมาเตะ

dsc04630

หลังจากกินและถ่ายรูปจนหนำใจแล้วก็ไปจ่ายตังค์ที่เคาน์เตอร์ พนักงานเป็นหนุ่มน้อยหน้าตาง่วงๆ ท่าทางเบลอๆ ซึ่งสุดท้ายเขาก็เบลอจนลืมให้ที่รองจานซึ่งเป็นของแถมมา เราเลยต้องเดินกลับไปทวงเพราะตอนแรกเราก็ลืมเหมือนกัน OTL

และด้วยความเด๋อเราเลยไม่รู้ว่าถ้าจะซื้อของต้องซื้อก่อนลาสท์ออเดอร์ น้องเบลอ (ตั้งชื่อให้เสร็จสรรพ) เลยไล่เราไปซื้อของกับพนักงานอีกคนที่อยู่นอกร้านแทน ตรงนั้นเป็นโซนที่คนไม่เข้าคาเฟ่ก็ซื้อได้ ซื้อพวงกุญแจแบบสุ่มมาสามอัน ได้เอโงะ อุกาวะ กับนายุ (นายุอีกแล้ว บอกแล้วว่านายุรักเรา 55555555555)

ตรงโซนขายของนอกร้านมีแซมเปิ้ลกู๊ดส์ต่างๆ นานากับที่รองแก้วตั้งโชว์ด้วย

dsc04614

dsc04616

ยืนมองที่รองแก้วเอโงะด้วยความเจ็บช้ำระกำใจอยู่นานมาก แต่ได้พวงกุญแจเอโงะมาก็ยังดี (คราวนี้เลยเฟลนิดนึงที่ไม่ได้พวงกุญแจทัตสึมินมาด้วย โวะะะ การเก็บเป็นคู่นี่มันยากจริง)

ก่อนลงมาจากชั้นสี่ก็ไม่ลืมไปเล่นหวย เอ้ย! ส่งใบชิงโชค ลุ้นว่าจะถูกรางวัลได้รับพาเนลในร้านไปครอบครองหรือไม่ หน้าลิฟท์จะมีกล่องให้ใส่ใบสำหรับกรอกชื่อที่อยู่ตั้งเอาไว้

dsc04646

คราวนี้ไปคนเดียว ได้มาใบเดียว เลยติ๊กเลือกทัตสึมินไปแบบไม่คาดหวังอะไรทั้งสิ้นทั้งปวง ถ้าถูกรางวัลนี้ขึ้นมาคงรู้สึกว่าค่า luck ทั้งหมดในชีวิตได้สูญสิ้นไปหมดแล้ว แต่เราชอบไอเดียสุ่มแจกพาเนลนี่มากเลยนะ หมดช่วงคาเฟ่ก็เอามาแจกแฟนๆ ดีกว่าโละทิ้งไปเปล่าๆ

โดยสรุปแล้วแม้น้ำผักเอโงะจะรสชาติเอิ่มมมมมมม เราก็มีความสุขกับคาเฟ่นี้อยู่ดี ฮิๆๆๆ♥

อีกไม่กี่วันจะได้เจอทุกคนใน OVA แผ่นที่สองแล้ว เย้!

Leave a Reply

