sentimental

เรียน Jap Writing คาบแรก อาจารย์เอาแฟนฉันมาเปิดให้ดู
ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าจะได้ดูหนังไทยในคาบญี่ปุ่น
แต่ได้ดูแค่แป๊ปเดียว ประมาณครึ่งชั่วโมงแรก
พอให้ภาพในอดีตในซอกความทรงจำออกมาทักทายได้บ้าง

เมื่อวานเพิ่งเจอเพื่อนประถมคนนึง
และกลับมาคุย msn กับเพื่อนประถมอีกคนนึง
วันนี้ได้ดูแฟนฉันเลยนึกถึงสมัยประถมขึ้นมาหลายๆเรื่อง

ตอนดูเรื่องนี้เมื่อครั้งกระโน้นยังอยู่ ม.ต้น อยู่เลย
ตอนนั้นดูแล้วมันเลยไม่ได้หวนหาอะไรมาก ก็ยังเด็กนี่นา
แต่พอมาดูอีกทีปีสองแล้ว ความรู้สึกมันก็เปลี่ยนไปเป็นธรรมดา

การมีชีวิตอยู่โดยหวนรำลึกถึงอดีตอยู่เสมอ บางทีมันก็น่าเศร้านะ
เพราะมันก็เหมือนกับเรายอมรับว่าชีวิตในปัจจุบันมันไม่สนุกสนานเท่าอดีต
ทั้งๆที่เมื่อเวลาผ่านไปความทรงจำมันอาจจะสวยงามกว่าความเป็นจริงขึ้นมาก็ได้

ในเรื่องเบียคุยะโค นางเอกเคยถามพระเอกว่า ถ้ามีไทม์แมชชีนอยากไปไหน
พระเอกตอบว่าอดีต เพราะอยากกลับไปแก้ไข

เราก็อยากไปอดีตเหมือนกัน
เหตุผลหนึ่งคืออยากกลับไปเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆที่ตกหล่น
อีกเหตุผลหนึ่งคือเรากลัวการกระโดดข้ามไปเจออนาคตแบบนั้นน่ะ

ถึงจะกลับไปในอดีตได้ก็ไม่คิดจะไปแก้ไขอะไรหรอก
และเพราะคนเราไม่สามารถแก้ไขอะไรในอดีตได้ทั้งนั้น
ก็ได้แต่ใช้ชีวิตแบบที่ในอนาคตจะไม่รู้สึกอยากแก้ไขอะไร
ไม่เสียใจภายหลังนั่นแหละดี

และเพราะไม่มีความเสียใจภายหลัง
เราถึงสามารถหวนรำลึกถึงอดีตได้โดยไม่รู้สึกแย่ :D

มันก็ไม่ใช่ว่าไม่มีเรื่องไม่ดีหรอกนะ
ชีวิตใครบ้างไม่เคยล้มลุกคลุกคลาน? ไม่มีหรอก
แต่การข้ามผ่านเรื่องไม่ดีเหล่านั้นมาได้ก็ทำให้เราเป็นเราในวันนี้นี่แหละ

เฮ้อ
ว่าแล้วก็คิดถึงสมัยประถมจริงๆนะเนี่ย

เลิกเรียนญี่ปุ่นก็ไปเรียนฮิวแมนรีเลต่อ
วันนี้สนุกดีเหมือนกัน มีให้เขียนเกี่ยวกับตัวเอง

เช่น สิ่งที่ชอบ บุคคลในประวัติศาสตร์ที่ชอบ วีรบุรุษที่ชอบ
นักการเมืองที่ชอบ อาหารที่ชอบ สีที่ชอบ สัตว์ที่ชอบ ฯลฯ

เขียนเสร็จแล้วก็ให้หาคนในห้องเรียนที่มีอะไรตรงกับเรา แล้วให้ลงชื่อ
อาจารย์บอกว่าใครหาได้ไม่ครบจะหักคะแนน แต่เราก็หาได้ไม่ครบหรอก
เพราะเราไม่สามารถหาคนที่ชอบท้าวศรีสุดาจันทร์ ชอบกินหมูทอดกระเทียม และกลัวลูกตาได้

ถึงจริงๆแล้วเราจะไม่ได้ชอบท้าวศรีสุดาจันทร์มากมายนัก
และจริงๆแล้วสิ่งที่เรากลัวที่สุดคือใบไม้ใบใหญ่ๆก็เถอะ (ผีเผอก็สู้ไม่ได้ล่ะวะ)

ที่จริงตอนแรกเกือบหาคนชอบวลาดิมีร์ ปูตินไม่ได้แล้วแหละ
แต่ปรากฏว่าตอนหลังมีคนนึงลบของตัวเองเปลี่ยนเป็นปูตินบ้าง
ไอ้เราก็ลืมถามว่าตอนแรกเค้าเขียนใครไป ถึงหาคนชอบเหมือนตัวเองไม่ได้

เออใช่ เราไม่สามารถหาคนชอบรายการ Music Station
และเพลง Mou kimi ga inai ได้ด้วย จะว่าไปขาดหลายข้อนะเนี่ย
แต่เราก็ไม่อยากเปลี่ยนให้เหมือนคนอื่นหรอกนะ อัตตาแรงพอสมควร ฮา

อีกอย่างที่สนุกในคาบนี้คือได้แกล้งต้องด้วย มันส์มาก ฮี่ๆ

เลิกเรียนก็ไปพารากอน ไปนั่งแมคกันสามคน เรา ต้อง มุก
ซักพักต้องก็ไป เหลือเรากับมุก
นั่งกินเฟรนช์ฟรายกับโค้กที่ต้องซื้อมาแล้วกินเหลือ 55555
แล้วเมาท์กันนานมากกก นั่งกันอยู่เฉยๆถึงเกือบหกโมงแน่ะ

ไม่รู้ว่าต้องต้องใส่ยาอะไรลงไปในโค้กรึเปล่า

คือวันนี้เล่าเรื่องตัวเองให้มุกฟังเยอะมาก บางเรื่องไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลยด้วยซ้ำ
แถมทอปิคส่วนใหญ่ดันเป็นเลิฟสตอรี่ แต่คุยกันจริงจังน่าดู
ไม่รู้ทำไมอยู่ดีๆก็อยากเล่า เล่าไปเยอะจริงๆ
(ถึงไอ้ที่เล่าไปมันจะเป็นแค่เสี้ยวนึงของความรู้สึกจริงๆก็เถอะ)

บางที เรื่องบางเรื่องที่เราไม่แน่ใจและเก็บไว้คนเดียว
พอได้พูดออกมาให้ใครซักคนฟังแล้วมันทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากขึ้นนะ

ขอบคุณมุกที่นั่งฟังเราเพ้อเจ้อตั้งนาน : )
(แต่เอาเหอะ สิบปีจะเข้าโหมดนี้ทีนึง 55555)

อีกอย่าง รู้สึกดีที่ได้นั่งคุยกันโดยไม่โดนอะไรดึงความสนใจ
เพราะมุกไม่มีบีบีนั่นเองงงง ก็เลยนั่งคุยกันแบบตั้งใจคุยกันจริงๆ
(อาจโดนน้องกท หรือน้องอสช ดึงความสนใจไปได้บ้างเล็กน้อย)

วันนี้เป็นวันที่ได้ทำให้ความคิดตัวเองชัดเจนขึ้นหลายอย่างแฮะ
จากการเขียนแนะนำตัวส่งนัทสึกิเซนเซ กับคุยกับมุกนี่แหละ

สุดท้าย เจอรูปนี้อยู่บนเดสก์ทอป พ่อก๊อปแปะไว้เมื่อวันอาทิตย์มั้ง
แต่สงสัยว่าจะก๊อปไว้ทำไมเนี่ย?

2 comments on “sentimental

  1. mukkkkk says:

    ว้าววววววววว!
    เราเคยคุยกับเตเปิดใจตั้งหลายรอบไม่เคยจำได้เอง
    อีกสิบปีมาคุยกับเราใหม่ได้นะจ๊ะ :))

    Like

  2. chutipuk says:

    เราว่าแบบนี้มันไม่เชิงเปิดใจอะมุก
    เป็นการคุยในเรื่องที่ปกติไม่ค่อยจะคุยกันมากกว่า

    แต่ก็จริงที่คุยกันหลายรอบแล้ว
    เพราะเล่าอะไรไปมุกก็รู้หมดแล้วอะ 55555555

    Like

Leave a Reply

