忘れられない記憶


เรื่องอะไรก็ตามที่ตอนนี้เราคิดว่ามันยากลำบาก พอเราผ่านมันไปได้และมองย้อนกลับมา มันจะกลายเป็นแค่เรื่องเล็กไปเลย

.

.

.

ซะที่ไหนล่ะ

มีหลายช่วงเวลานะ ที่คิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยหน่ายกับชีวิต เครียด ปัญหารุมเร้า
สำหรับคนอื่นอาจจะมองว่ามันเป็นปัญหาติ๊งต๊องก็ได้ แต่สุดท้ายสำหรับตัวเรามันก็ยังเป็นปัญหาใหญ่อยู่ดี

อย่างตอน ม.ต้น มีอยู่ครั้งนึง อยู่ดีๆเราก็ร้องไห้ออกมา
เพื่อนงงมาก ทุกคนพยายามถามว่าเป็นอะไร
เราไม่เคยบอกใครเลยนะว่าตอนนั้นเราคิดอะไร ทำไมถึงร้องไห้
แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ลืม แล้วก็ไม่คิดว่าเป็นเรื่องเล็กด้วย

หลายๆครั้ง ช่วงเวลาที่ไม่ดีก็เปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างในตัวเรา

มีอยู่เรื่องนึง ที่เราคิดว่าถึงยังไง ต่อให้เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ มันก็ไม่มีทางกลับไปเหมือนเดิมได้
ถึงแม้ว่าทั้งเราและอีกฝ่ายจะทำเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น แต่เราไม่เคยลืม

ทั้งความรู้สึกเจ็บปวดในตอนนั้น ทั้งความอัดอั้น ความน้อยเนื้อต่ำใจ ความรู้สึกไร้ค่า ความเหนื่อยล้า ทุกสิ่งทุกอย่างที่สั่งสมเป็นเวลานาน

ช่วงเวลาอันยาวนานนั้น มันเหมือนกับเราหลงทางวนเวียนอยู่ที่เดิม พยายามหาทางออก ที่ทุกคนจะต้องพอใจ แต่มันไม่เจอเลย ยิ่งหลงทางเท่าไหร่ก็ยิ่งทรมาน

เวลาที่ผ่านไปอาจเจือจางความรู้สึกเหล่านั้นได้ แต่ในความทรงจำ มันไม่เคยหายไป

เพราะฝ่ายนั้นเป็นคนสำคัญสำหรับเรา ถึงยิ่งยากที่จะลืมได้ลง
ยากที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม และยากที่จะให้อภัยมากกว่าใครทั้งนั้น

จนถึงตอนนี้ เรานึกไม่ออกเลยจริงๆ ว่าก่อนหน้านั้น เรากับคนๆนั้น มีความสัมพันธ์ต่อกันแบบไหน
เคยพูดอะไรกัน เวลาเจอหน้ากันเรารู้สึกยังไง เคยหัวเราะเรื่องอะไรด้วยกันบ้าง
แล้วอันที่จริง ตัวตนของคนๆนั้นสำหรับเรา ที่จริงมันเป็นแบบไหนกันแน่

แต่พอเกิดเรื่องมากมายขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างมันเปลี่ยนไปจนหมด
แม้แต่บรรยากาศรอบตัวในยามอยู่ด้วยกันมันก็ไม่เคยเป็นเหมือนเดิม
และจะไม่มีทางกลับไปเป็นอย่างที่มันเคยเป็นได้อีกแล้ว
เพราะเราไม่รู้แล้วจริงๆ ว่ามันจะกลับไปได้ยังไง มันไม่มีทางกลับมาตั้งแต่แรกแล้ว

กำแพงที่เคยสร้างไว้ เราเคยคิดนะว่ามันอาจจะค่อยๆทลายลงจนหมดไปในซักวันก็ได้
แต่ทุกครั้งที่เจอหน้ากัน ก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ตราบใดที่ยังคงเป็นแบบนี้

แก้วที่แตกกระจายไปหมดแล้ว
ถึงจะพยายามเอากลับมาต่อกันยังไง รอยร้าวมันก็ไม่หายไปหรอก

เธอก็อยู่ในโลกของเธอ ในกำแพงฝั่งนั้น เธออาจจะมองฉันเป็นนางมารร้าย
ในมุมมองของเธอ ฉันมันก็แค่คนที่มารุกรานชีวิตเธอ คนที่มารังควาญ มาเพิ่มเรื่องยุ่งยาก มาวุ่นวาย

แต่เธอรู้ไหม ฉันยังจำได้ดีนะ คำพูดสวยหรูที่เธอเคยพูดกับฉัน
เธอไม่รู้หรอกว่าวันนั้น คำพูดเหล่านั้นมันช่วยฉันได้แค่ไหน

ฉันอยู่ในกำแพงฝั่งนี้ แต่รู้ไหม ฉันอดไม่ได้ที่จะชะเง้อมองฝั่งโน้นตลอดเวลา
เธอใช้ชีวิตแบบไหนอยู่ เธอคิดอะไร เธอมองมาฝั่งนี้บ้างไหม
ตัวตนของฉัน ยังคงเป็นเพียงสิ่งไร้ค่าสำหรับเธออยู่รึเปล่า


ที่จริง เรื่องระหว่างเธอกับฉัน สำหรับเธอแล้วมันอาจไม่มีความหมายอะไรเลยก็ได้


เธออาจมองว่ามันก็แค่ผ่านมาแล้วผ่านเลยไปก็ได้ ฉันไม่มีทางรู้หรอก

ถึงอย่างนั้น สำหรับฉัน สำหรับฝั่งนี้ของกำแพง มันเปลี่ยนฉันไปตลอดกาล

นี่
พูดกับฉันสิ

แค่นี้มันยากมากเลยหรอ

ขอโทษนะ
ขอโทษ ฉันมันก็ผิดที่ไม่เข้าใจเธอ ถึงจะพยายามแล้วก็ตาม

จนถึงวันนี้ ฉันยังคงเกลียดเธออยู่
แต่ถ้าลำพังแค่ความเกลียด ฉันคงไม่ต้องเสียน้ำตาให้เธอหรอก จริงไหม


รักโลกใบนี้
6 comments on “忘れられない記憶

  1. Yenly says:

    อ่านแล้วให้ความรู้สึกว่าแกพูดถึงแฟนเก่าอ่ะแผ่เมตตาเยอะๆช่วยได้นะ

    Like

  2. Muk says:

    เศร้าอะอะไรที่มันแตกไปแล้วยังไงก็เอากลับมาให้เหมือนเดิมไม่ได้แล้ว..วันนี้เรานั่งอ่านจดหมาย ไดอารี่ ทุกอย่างที่เค้าเขียน แล้วเราร้องไห้เยอะมาก เศร้าอะนึกถึงเวลาที่มีความสุขด้วยกัน แล้วหันมามองว่าตอนนี้เป็นยังไง มันเจ็บปวดนะถึงจะเป็นคนละเรื่องกัน แต่ว่าเราเข้าใจความรู้สึกเตมากๆเลยละ :\'(

    Like

  3. Mig says:

    คนฝั่งนั้นอาจจะคิดแบบนี้เหมือนกันก็ได้นะ ใครจะไปรู้

    Like

  4. Chutipuk says:

    @みんなありがとう あんたたちがいて、よかった : )

    Like

  5. BliNk says:

    เข้าใจนะ ไม่รุจะเดายังไงว่าแกพูดถึงใครอยู่แต่ว่า เข้าใจอย่างดีเลยนะ…

    Like

  6. ki-iii says:

    ไม่รู้แน่ชัดเหมือนกันว่าเตพูดถึงใครแต่มีกำลังใจมาให้หนึ่งก้อน :Dขอให้ความรู้สึกหม่นๆหายไปขอให้ความสดใสบังเกิดแก่เต เพิ่มขึ้นสองเท่า :)

    Like

Leave a Reply

